Chi tiết tin tức

“ Xem tin tức mới nhất và và khuyên mãi tại đây “

Khám phá vẻ đẹp đặc biệt của biển đảo tại Côn Đảo

Côn Đảo với cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa thiên đường và các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng luôn có sức hút hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp đặc biệt của biển đảo quyến rũ này, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Côn Đảo dưới đây nhé!

1. Đôi nét về Côn Đảo

Côn Đảo trong quá khứ từng được biết đến là một địa ngục trần gian, nơi ghi dấu ấn lịch sử của một thời kỳ đấu tranh oanh liệt. Ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm du lịch lý tưởng với cuộc hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tìm hiểu lịch sử vĩ đại của dân tộc Việt Nam. 

Cùng với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, Côn Đảo đã thực sự trở thành điểm đến đầy sức cuốn hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có.

2. Khám phá vẻ đẹp tại Côn Đảo

Côn Đảo không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn là vùng đất lưu giữ những dấu tích cách mạng đầy bi tráng của lịch sử hào hùng Việt Nam. Dưới đây là những địa điểm khám phá không nên bỏ lỡ về vẻ đẹp của hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh.

2.1 Những bãi biển hoang sơ đẹp tựa thiên đường

Côn Đảo thật sự là thiên đàng biển với những bãi biển tuyệt đẹp và không gian hoang sơ. Nơi đây sẽ là nền hoàn hảo cho các bức ảnh đẹp trong chuyến du lịch của bạn. Bãi biển luôn là một điểm đặc biệt và quyến rũ tại Côn Đảo. Velar Hotel gợi ý cho bạn một số bãi biển đẹp không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo:

  • Bãi biển Đầm Trầu: Bãi biển nằm gần cảng hàng không Côn Đảo nên bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh máy bay hạ cánh trên bờ biển có một không hai ở Việt Nam nhé!
  • Bãi Lò Vôi: nằm ngay trung tâm đảo, cạnh bãi Lò Vôi có nhiều khách sạn thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi và chơi biển.
  • Bãi Nhát, bãi Ông Đụng, bãi Đất Dốc,…

2.2 Tham quan di tích lịch sử

Côn Đảo đánh dấu một phần quan trọng trong lịch sử kháng chiến của Việt Nam. Việc ghé thăm các di tích lịch sử trên đảo sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cuộc đấu tranh và nỗi đau thương mà người dân và chiến sĩ cách mạng đã trải qua trong quá khứ. Đó là cách tôn vinh tinh thần kiên trì và hy sinh của họ.

Một số địa điểm di tích lịch sử tiêu biểu mà bạn nên ghé qua khi đến Côn Đảo:

  • Nhà tù Côn Đảo: được xây dựng từ thời Pháp, nhà tù với các khổ hình ghê rợn từng là nơi bắt nhốt và tra tấn các tù binh chính trị.
  • Dinh chúa đảo: Đây là nơi tầng lớp cai trị Côn Đảo thời xưa sinh sống, hiện thân cho lối sống xa hoa đối lập với cuộc sống khổ cực của người dân. 
  • Nghĩa trang Hàng Dương: nơi đây là chốn yên nghỉ của nhiều chiến sĩ và tù binh đã chết tại Côn Đảo qua 2 cuộc chiến tranh.
  • Mộ chị Võ Thị Sáu: người con gái đôi mươi đã hi sinh vì đã chiến đấu chống lại thực dân Pháp xâm lược Nam Bộ. Mộ chị Sáu rất linh thiêng và là địa điểm được nhiều người tìm đến cầu ước nguyện được như ý.

2.3 Lặn biển và câu cá tại đảo ngoài xa

Vườn quốc gia Côn Đảo thật sự là một khu vực độc đáo với sự đa dạng của động, thực vật và rạn san hô. Khám phá dưới lòng đại dương với hoạt động lặn biển để chiêm ngưỡng những chùm san hô sặc sỡ là một trải nghiệm tuyệt vời. Còn nếu bạn muốn thử sức mình trong việc câu cá theo cách truyền thống, thuê ghe hoặc thuyền cũng là một lựa chọn thú vị. Liên hệ với Velar Hotel để có thông tin chi tiết về các tour trọn gói để bạn có một chuyến đi hoàn hảo tại Côn Đảo.

2.4 Trải nghiệm xem rùa đẻ trứng

Hoạt động xem rùa đẻ trứng tại hòn Bảy Cạnh tại Côn Đảo thật sự là một trải nghiệm độc đáo và kỳ thú. Đây là cơ hội tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên và thấy sự huyền bí của việc rùa biển đẻ trứng. Nếu bạn đi đúng vào ngày rùa nở thì sẽ được tận tay đưa những chú rùa con dễ thương trở về biển khơi để bắt đầu một cuộc hành trình mới. Bên cạnh đó, việc phải thức trắng đêm để canh rùa đẻ sẽ góp phần thú vị và đáng nhớ trong cuộc hành trình du lịch của bạn.

2.5 Những món đặc sản không nên bỏ lỡ

Ẩm thực tại Côn Đảo thật sự đa dạng và độc đáo với nhiều món ngon đặc sản. Món gỏi cá mập và cá mú đỏ là những món ăn độc đáo và thú vị, chắc chắn sẽ làm bạn phấn khích. Ngoài ra, hải sản đa dạng khác như cua mặt trăng, ốc vú nàng, mực một nắng cũng đáng để thử. Đặc sản như hạt bàng vuông và mứt hạt bàng cũng là lựa chọn tuyệt vời để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè. Côn Đảo không chỉ là một điểm đến tuyệt vời về cảnh đẹp mà còn về ẩm thực độc đáo

Côn Đảo thực sự là một địa điểm du lịch đầy ý nghĩa và đặc biệt. Nơi này không chỉ có cảnh quan tuyệt đẹp mà còn lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa quý báu của dân tộc. Hy vọng thông tin du lịch Côn Đảo hấp dẫn nhất do Velar Hotel tổng hợp sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá đáng nhớ và thú vị biệt tại nơi đây.

Tags

Tin liên quan